เที่ยวไทย

สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด สงขลา ภูเขา ทะเลสาบ ที่ห้ามพลาด

สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด สงขลา

หัวข้อแนะนำ

สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด สงขลา  สงขลา จังหวัดชื่อดังของภาคใต้ ที่ไม่ได้มีดีแค่อำเภอหาดใหญ่ เพราะสงขลาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของไทยที่นักท่องเที่ยวอาจมองข้ามไป แต่ทุกคนทราบไหมคะว่าที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ เลย อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายน่าแปลกตารอให้ทุกคนเข้าไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น ที่เที่ยวหาดใหญ่ ธรรมชาติ จุดถ่ายรูปสวยสงขลา เป็นต้น เพราะฉะนั้น วันนี้จึงได้มี 10 ที่เที่ยวห้ามพลาดเมื่อไปสงขลา มาฝากเพื่อนๆ นักท่องเที่ยวทุกคน จะมีที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง ไปดูกันเลยค่ะสงขลา เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ที่รอให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปสัมผัส ซึ่งความสวยงามเหล่านี้ล้วนเติมเต็มวันธรรมดาให้กลายเป็นวันหยุดที่พิเศษขึ้นมาได้ และทำให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้เข้าถึงความผ่อนคลาย ความสบายใจ อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนอีกด้วย

1. ลิวงค์ อำเภอจะนะ สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด สงขลา

1. ลิวงค์ อำเภอจะนะ

สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด สงขลา   ตั้งอยู่ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ได้รับการขนานนามว่า คือ สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ด้วยบรรยากาศท่ามกลางหุบเขาดินแดงที่มีความสวยงามอายุนานนับร้อยปี เหมาะแก่การนั่งเล่นชิลล์ ๆ พักผ่อนหย่อนใจ ให้นักท่องเที่ยวได้กาง เต๊นท์แคมป์ปิ้ง ทำกิจกรรมต่าง ๆ ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงาม รวมไปถึงยังสามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่ ลิวงค์ จะนะ ได้อีกด้วย ลิวงค์ จะนะ

2. เขาคูหา

2. เขาคูหา

เขาคูหา  หากพูดถึงที่เที่ยว Unseen ของจังหวัดสงขลา ต้องยกให้ เขาคูหา เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างจะต้องชื่นชมในความสวยงามของธรรมชาติที่เกิดขึ้น เพราะที่ เขาคูหาแห่งนี้ เต็มไปด้วยภูเขาอันโดดเด่นและจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของสงขลาได้สุดลูกหูลูกตา เหมาะสำหรับสายผจญภัยที่ชื่นชอบการเดินป่าเป็นอย่างยิ่ง

3. เกาะยอ

3. เกาะยอ

เกาะยอ หรือ เกาะกลางทะเลสาบสงขลา ที่มีความสงบ เป็นกันเอง และนักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมของชาวสงขลาผ่านชาวบ้านเกาะยอด้วยที่พักโฮมสเตย์ได้อย่างไม่รู้เบื่อ เพราะที่เกาะยอแห่งนี้ เหมาะแก่การเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและเป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ให้ทุกคนได้หลบมาชาร์จแบตฯท่ามกล่างธรรมชาติ ที่มีทั้งความสวยงามและความเงียบสงบที่หาได้ยากจากที่ไหน รวมไปถึงยังมีจุดเช็คอินเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้แวะถ่ายรูปมากมาย เช่น วัดแหลมพ้อ สะพานติณสูลานนท์ วัดท้ายยอ หรือคาเฟ่ต่าง ๆ เป็นต้น ล้วนเป็นความสวยงามและความสงบที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้ง

4. วัดเขารูปช้าง

4. วัดเขารูปช้าง

วัดเขารูปช้าง วัดชื่อดังของจังหวัดสงขลาที่นักท่องเที่ยวสายบุญห้ามพลาดโดยเด็ดขาด เพราะนอกจากที่นี่จะโด่งดังในเรื่องของสถาปัตยกรรมหินอ่อนแกะสลักที่มีความสวยงามของเทวสถานต่าง ๆ แล้ว ที่วัดเขารูปช้างแห่งนี้ยังมีเอกลักษณ์ในเรื่องของจิตกรรมฝาผนังและความศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสงขลาต่างนิยมมาสักการะและไหว้พระขอพรอีกด้วย

5. หาดสมิหลา

5. หาดสมิหลา

หาดสมิหลา เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดสงขลาที่มีความสวยงามและความโดดเด่นในเรื่องของธรรมชาติไม่แพ้ที่อื่น เพราะที่ หาดสมิหลาแห่งนี้มีโขดหินขนาดย่อมยื่นลงไปถึงกลางทะเล มีชายหาดทรายสีขาวเนียนละเอียด และมีรูปปั้นของนางเงือกที่เป็นอนุสรณ์ของหาดด้วยเรื่องราวที่มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาจนทำให้นักท่องเที่ยวและชาวบ้านต่างเห็นตรงกันว่าที่หาดแห่งนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ทุกคนห้ามพลาดเด็ดขาด

6. หาดชลาทัศน์

6. หาดชลาทัศน์

หาดชลาทัศน์ เป็นชายหาดติดกับหาดสมิหลา ที่ต้องแวะเที่ยวให้ได้ เพราะความสวยงามและความเงียบสงบที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ไว้ให้นักท่องเที่ยวทุกคนได้สัมผัสกับบรรยากาศร่มรื่นที่เต็มไปด้วยแนวชายหาดทอดยาวและมีต้นสนไปตลอดทางจนสุดชายหาด เหมาะแก่การมานั่งพักผ่อนชิลล์ไม่ต้องรีบร้อนไปไหน พร้อมทั้งสั่งอาหารมาทานริมชายหาดก็ได้ความอร่อยไปอีกแบบ

7. ย่านเมืองเก่าสงขลา

7. ย่านเมืองเก่าสงขลา

ย่านเมืองเก่าสงขลา  เชื่อว่าถ้าหากใครที่ได้ไปเที่ยวจังหวัดสงขลา จะต้องยกให้ ย่านเมืองเก่าสงขลา แห่งนี้เป็นหนึ่งในสถานที่เช็คอินที่ต้องไปเยือนสักครั้งให้ได้ก่อนกลับ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยร้านอาหารพื้นเมืองชื่อดังมากมาย แถมยังเต็มไปด้วยสตรีทอาร์ตที่ควรค่าแก่การแวะถ่ายรูปเก็บภาพบรรยากาศความสวยงามไว้ในเมมโมรี่เป็นอย่างยิ่ง

8. เขาตังกวน

8. เขาตังกวน

เขาตังกวน จังหวัดสงขลา ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง เป็นเนินเขาที่ห่างจากระดับน้ำทะเลประมาณ 2,000 ฟุต โดยนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของเมืองสงขลาได้จากจุดชมวิว พร้อมทั้งสักการะเจดีย์พระธาตุสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำถิ่นได้อีกด้วย

9. เขาคอหงส์

9. เขาคอหงส์

เขาคอหงส์  ตั้งอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ เต็มไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของป่าเขาและธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวชื่อดังของจังหวัดสงขลา เหมาะแก่การนั่งชิลล์ ๆ ชมพระอาทิตย์ตกดินที่นักท่องเที่ยวห้ามพลาดเด็ดขาด อีกทั้งไฮไลท์ของที่นี่ ก็คือ กระเช้าลอยฟ้า ที่คอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยวทุกคนที่ต้องการเดินทางมายัง เขาคอหงส์ ซึ่งสามารถชมวิวทิวทัศน์ความสวยงามของเมืองหาดใหญ่ได้ระหว่างการเดินทาง

10. ตลาดกิมหยง

10. ตลาดกิมหยง

ตลาดกิมหยง  สถานที่สุดท้ายที่เราจะแนะนำในบทความนี้ ก็คือ ตลาดกินหยง ตลาดชื่อดังของสงขลาที่เต็มไปด้วยสินค้าพื้นเมืองจากภูมิปัญญาชาวบ้านมากมาย เหมาะแก่สายช้อปปิ้งทุกคนที่กำลังตามหาของฝากไปฝากเพื่อน ๆ ญาติ ๆ ทุกคน ซึ่งสินค้าที่วางขายล้วนเป็นสินค้าราคาถูกและมีความโดดเด่นจนผู้รับสัมผัสได้ว่าเราได้ไปเที่ยวสงขลามาจริง ๆ  สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด สงขลา