เที่ยวไทย

ที่ เที่ยว จังหวัด พัทลุง หลงเสน่ห์ทะเลน้อย ชมวิวยอยักษ์ ฟินวิวทะเลหมอก

เที่ยวพัทลุง

หัวข้อแนะนำ

ที่ เที่ยว จังหวัด พัทลุง  พัทลุง ต้นกำเนิดของมโนราและหนังตะลุง หากนีกถึงจังหวัดนี้ บึงบัวทะเลน้อย ชมแสงแรกพร้อมไปกับวิวยอยักษ์บ้านปากประ สะพานเอกชัย คือ สถานที่ท่องเที่ยวโดดเด่นที่สร้างชื่อให้พัทลุงมานาน พัทลุงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วิวภูเขา และจุดชมทะเลหมอก อย่างควนนกเต้น ให้ได้ไปสัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ กลางผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์ และคาเฟ่สวยวิภูเขาอกทะลุ ทั้งหมด คือ มนต์เสน่ห์ของการท่องเที่ยวพัทลุง ที่ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่หลายคนใฝ่ฝัน 20 ที่เที่ยวพัทลุง หลงเสน่ห์ทะเลน้อย ชมวิวยอยักษ์ ฟินวิวทะเลหมอก

ทะเลน้อย ที่ เที่ยว จังหวัด พัทลุง

ที่ เที่ยว จังหวัด พัทลุง  ทะเลน้อย ทะเลสาบน้ำจืด ตั้งอยู่ใน ตำบลนางตุง และ ตำบลทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง มีคลองนางเรียมยาว 2 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างทะเลน้อยกับทะเลสาบสงขลา จุดเด่นของทะเลน้อย คือ ล่องเรือชมทะเลบัวแดง สีแดงสดบานสะพรั่งเต็มท้องน้ำในบริเวณที่มีบัวชนิดนี้ขึ้นอยู่ ถือเป็นอีกหนึ่งสีสันความงามคู่ทะเลน้อยที่อยู่คู่กัน ดอกบัวจะเริ่มบานตั้งแต่กลางเดือน ก.พ – เม.ย. นอกจากนี้ระหว่างนั่งเรือชมดอกบัว ยังสามารถชมพืชพันธุ์น่าสนใจ รวมทั้งชมนกหลากสายพันธุ์ นกที่ทะเลน้อยจะมีให้ชมกว่า 287 นกน้ำมีทั้งนกที่ประจำถิ่นและนกอพยพมาจากที่อื่นตามฤดูกาล

บ้านปากประ

บ้านปากประ

บ้านปากประ  พัทลุง คือ หนึ่งในสถานที่ในใจมาเมื่อไหร่ รู้สึกผ่อนคลายและประทับใจเสมอ เสน่ห์และเอกลักษณ์ของบ้านปากประ คือ ยอยักษ์ ที่ตั้งอยู่เรียงรายกลางทะเลสาบสงขลา โดยเฉพาะช่วงเวลาเช้ายามพระอาทิตย์ขึ้น บรรยากาศอบอุ่นสวยงามยิ่งนัก กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ หลงใหลธรรมชาติและวิถีชีวิตอันเรียบง่าย มาเที่ยว บ้านปากประ ต้องมานอนพักยังที่พักริมทะเลสาบสงขลา ชมวิวยอ หรือนั่งเรือชมวิวของทะเลน้อยและพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า

สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฯ

สะพานเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฯ หรือ สะพานเอกชัย สะพานข้ามทะเลสาบที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เริ่มจากทะเลน้อย อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง ไปสู่อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ตลอดเส้นทางจะได้เห็นวิวทิวทัศน์และความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติของทะเลน้อยทั้งสองฝั่ง บนสะพานยังมีจัดทำจุดชมวิวหลายจุด สามารถจอดรถชมวิวตลอดสองข้างทาง บริเวณทะเลน้อยยังเป็นที่อยู่อาศัยของนกน้ำหลากหลายชนิด สามารถเห็นนกน้ำบินโฉบไปมาในช่วงเย็นสามารถมาชมพระอาทิตย์ที่ส่องแสงกระทบผิวน้ำ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่สวยงามบนสะพานแห่งนี้

ขนมหวานป้ากี้

ขนมหวานป้ากี้

ขนมหวานป้ากี้ ร้านดังแห่งเมืองลุง เหมือนมาไม่ถึงค่ะ ร้านเก่าแก่ ขึ้นชื่อ ที่เปิดขายมาอย่างยาวนาน ร้านขายขนมหวานสไตล์ไทย แต่เดิมขนมจะขายราคาถ้วยละละ 10 บาท ปัจจุบันยุคโควิด ขนมที่ร้านจะใส่ถ้วยกระดาษแบบ take away ราคาปรับมาเป็น 12 บาท ซึ่งก็ยังเรียกว่าถูกมาก ขนมหวานมีให้เลือกมากมาย จนเลือกทานกันไม่ถูกเลยทีเดียว ทั้งสาคูใส่กระทิ เมนูขึ้นชื่อ บวดข้าวโพด กล้วย ข้าวเหนียวดำ รวมมิตร

ควนน้อย แกรนด์แคนยอน

ควนน้อย แกรนด์แคนยอน

ควนน้อย แกรนด์แคนยอน  แอนด์ฟิชชิ่งปาร์ค ร้านอาหาร ที่ซ่อนตัวในอำเภอควนขนุน แห่งพัทลุง วิวดีริมน้ำมองเห็นวิวแกรนด์แคน ลมพัดเย็นสบาย อาหารหลากหลาย ทั้งอาหารไทย อาหารอีสาน ในราคาไม่แพง เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินแวะกินของเมืองพัทลุงที่ไม่ควรพลาด ร้านบรรยากาศดีเหมาะกับการมาพักผ่อนและทานอาหาร นอกจากนี้ยังมีมุมให้นั่งตกปลาส่วนตัวสำหรับผู้ชื่นชอบกิจกรรมตกปลาอีกด้วย

นาโปแก

นาโปแก

นาโปแก  คาเฟ่บนที่ดินของคุณตา มาพร้อมศูนย์การเรียนรู้ของคนเมืองพัทลุง และพื้นที่อนุรักษ์วิถีชาวนาและพันธุ์ข้าวสมัยโบราณ มาพร้อมกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุก ทั้งไถนา ดำนา และเลี้ยงควาย ที่นี่ออกแบบมาในสไตล์ศาลาชนบทสุดชิล มีสะพานไม้ที่ทอดยาวผ่านท้องนาเขียวขจี และมุมถ่ายรูปเก๋ อีกมากมาย ส่วนอาหารและเครื่องดื่ม มีให้เลือกทั้งขนมจีนน้ำยาปักษ์ใต้ ขนมหวาน เบเกอรี่ รวมถึงกาแฟ และน้ำผลไม้รสอร่อย แถมยังมี ร้านขายสินค้าการเกษตร และสินค้าพื้นเมือง เอาใจสายชอปปิ้งอีกด้วย

ควนนกเต้น

ควนนกเต้น

ควนนกเต้น  จุดชมวิวอันแสนสวยงามตั้งอยู่ในอำเภอกงหรา จังหวัดพัทลุง ที่จะได้พบกับธรรมชาติแสนบริสุทธิ์ วิวของเทือกเขาบรรทัดและสายหมอกในยามเช้า เป็นภาพที่ไม่ได้คาดคิดว่า จะมีสถานที่บรรยากาศคล้ายเที่ยวดอยทางภาคเหนือซ่อนตัวอยู่ในจังหวัดพัทลุง จังหวัดที่หลายคนมักติดภาพไปทางแนวทะเลมากกว่า ทั้ง แค่ทะเลน้อย บ้านปากประ ควนนกเต้น คือ อีกหนึ่งที่เที่ยวน่าสนใจสำหรับคนที่ชื่นชอบและหลงใหลวิวของภูเขาและผืนป่าเขียว มีที่พักหลายแห่งกระจายไปในแต่ละจุด ตั้งแต่บริเวณทางขึ้น ไปจนถึงที่อยู่บริเวณจุดชมวิวให้พักผ่อนคลาย

เขาอกทะลุ

เขาอกทะลุ

เขาอกทะลุ  ภูเขาที่ตั้งตระหง่านอยู่บริเวณใจกลางเมืองพัทลุง ครอบคลุมพื้นที่ 3 ตำบล ได้แก่ ตำบลคูหาสวรรค์ ตำบลปรางค์หมู่ และตำบลพญาขันแห่งนี้ ชาวพัทลุงเชื่อกันว่าเป็นภูเขาศักดิ์สิทธิ์ และเปรียบเสมือนเสาหลักเมืองของพัทลุงเลยทีเดียว เขาอกทะลุมีลักษณะเป็นเขาหินปูนสูงประมาณ 250 เมตร บริเวณตรงกลางเกือบถึงตอนปลายของยอดเขา มีโพรงขนาดใหญ่ ที่สามารถมองทะลุไปยังอีกด้านหนึ่งได้ การชึ้นไปบริเวณบริเวณโพรงอกทะลุ ต้องเดินเท้าขึ้นบันได 1,066 ขั้นสู่จุดชมวิว ใช้เวลาเดินประมาณ 30 นาที โดยจุดเริ่มต้นการเดินขึ้นเขาให้ไปที่วัดคูหาสวรรค์ ไปตามทางหลวงหมายเลข 4047 จะพบเขาอกทะลุตั้งตระหง่านอยู่ทางด้านตะวันออกของสถานีรถไฟ  ที่ เที่ยว จังหวัด พัทลุง