เที่ยวไทย

ที่เที่ยวระนอง ในเมือง เปลี่ยนบรรยากาศ

ที่เที่ยวระนอง ในเมือง

หัวข้อแนะนำ

ที่เที่ยวระนอง ในเมือง  อยากไปเที่ยวเมืองรอง ขอแนะนำจองตั๋วเครื่องบินไประนองเลย เพราะระนอง เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ที่ไม่อยากเที่ยวเมืองหลัก อยากได้เมืองเล็กไม่ใหญ่มาก หลีกหนีความวุ่นวาย และมีที่เที่ยวสวยๆ แนวอันซีน ซึ่งบอกเลยว่าระนอง เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมาก แถมยังมีสนามบินของจังหวัดระนองเอง ทำให้ประหยัดเวลาในการเดินทางไปได้มาก หากใครยังไม่มีแพลนจะไปเที่ยวไหนสำหรับวันหยุดที่กำลังจะถึงนี้ เช็คมาตรการจังหวัด แล้วเตรียมตัวเครื่องบินไปเที่ยวระนองกันดีกว่า

1. เกาะพยาม (Koh Phayam) ที่เที่ยวระนอง ในเมือง

1. เกาะพยาม (Koh Phayam)

ที่เที่ยวระนอง ในเมือง  จองตั๋วเครื่องบินไประนอง แล้วไปเที่ยวเกาะพยามกันดีกว่า เกาะพยามจากแต่เดิมทีที่มาของชื่อนี้คือ การที่ต้องพยายามข้ามไปที่เกาะ อีกทั้งยังเป็นเกาะที่ใหญ่หนึ่งในสองเกาะของทะเลจังหวัดระนอง ได้รับการขนานนามให้เป็นมัลดีฟส์เมืองไทย มีพื้นที่ประมาณ 35 ตารางกิโลเมตร บนเกาะพยามคุณจะได้มองเห็นทะเลสวยๆ กับวิวของชายหาด รวมถึงวิถีชีวิตของชาวบ้าน หากใครที่ข้ามไปเที่ยวเกาะพยามแล้วอยากให้นอนพักกันสักคืนสองคืน เพราะมีรีสอร์ทชื่อดังที่จะทำให้คุณได้พักผ่อน และได้ฟีลเหมือนไปมัลดีฟส์ แต่บินไปแค่ระนอง เกาะพยาม (Koh Phayam)

2. อุทยานแห่งชาติแหลมสน (Laem Son National Park)

2. อุทยานแห่งชาติแหลมสน (Laem Son National Park)

อุทยานแห่งชาติแหลมสน (Laem Son National Park)  เปลี่ยนบรรยากาศหลีกหนีจากความวุ่นวายต่างๆ จองตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวระนอง แล้วไปเยือนอุทยานแห่งชาติแหลมสนกันดีกว่า เพราะอุทยานแห่งชาตินี้ไม่ได้โดดเด่นเพียงแค่วิวสนสวยงาม แต่ยังมีทะเลสวยงามอยู่เบื้องหน้า และมีชายหาดที่ทอดยาวสีขาวละเอียด จุดเด่นหลักของอุทยานแห่งชาติแหลมสนก็คือจะกินเนื้อที่เป็นบริเวณกว้าง มีทั้งทะเลที่อยู่บริเวณนั้น และเกาะที่อยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติแหลมสน ทั้งหมู่เกาะค้างคาว และหมู่เกาะกำ หากใครที่ไปเยือนระนอง แล้วกำลังมองหาที่พักผ่อนหย่อนใจ สถานที่นี้คือเหมาะ

3. ชุมชนบ้านในวง (Baan Nai Wong)

3. ชุมชนบ้านในวง (Baan Nai Wong)

ชุมชนบ้านในวง (Baan Nai Wong)  ไปชมวิถีชีวิตชาวบ้าน นอนโฮมสเตย์ แล้วชมวิวทะเลหมอกกันที่ “ชุมชนบ้านในวง” กันดีกว่า ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่อยากให้ได้ไปเที่ยวกัน เมื่อจองตั๋วเครื่องบินไประนอง เป็นการท่องเที่ยวแบบชุมชน ที่เน้นให้คุณได้ใช้วิถีสโลวไลฟ์ มาสัมผัสบรรยากาศความเป็นธรรมชาติอย่างใกล้ชิด และได้เห็นถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านในวง ไฮไลท์ของบ้านในวง จะเต็มไปด้วยป่าที่ยังคงอุดมสมบูรณ์ โอบล้อมไปด้วยขุนเขา อีกหนึ่งกิจกรรมที่ควรทำคือการตื่นเช้าขึ้นมาชมทะเลหมอก

4. ภูเขาหญ้า (Phu Khao Ya)

4. ภูเขาหญ้า (Phu Khao Ya)

ภูเขาหญ้า (Phu Khao Ya)  เตรียมกล้องถ่ายรูปให้พร้อม แล้วไปปักหมุดที่ภูเขาหญ้า ของจังหวัดระนองกันเลยดีกว่า สำหรับภูเขาหญ้า ที่เป็นภูเขาหญ้าสีทองสวยงาม อีกหนึ่งโลเคชั่นเหมาะกับการถ่ายรูปของระนอง แนะนำให้ไปเที่ยวกันในช่วงฤดูแล้ง เพราะว่าจะเป็นช่วงที่ทุ่งหญ้าเป็นสีทองพอดี ช่วงเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเมษายน ทำเลที่ตั้งคือตำบลหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ให้ขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 4 ทางระนอง-พังงา เส้นทางขับรถไปยังจังหวัดพังงา

5. น้ำตกหงาว (Ngao Waterfall National Park)

5. น้ำตกหงาว (Ngao Waterfall National Park)

น้ำตกหงาว (Ngao Waterfall National Park)  นอกเหนือที่ระนองจะมีที่เที่ยวทางทะเลแล้วนั้น ยังมีที่เที่ยวที่เป็นน้ำตกอีกด้วย ซึ่ง “น้ำตกหงาว” ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวแนะนำของจังหวัดระนอง ตั้งอยู่ในตำบลหงาว ของอำเภอเมือง จังหวัดระนอง เป็นน้ำตกคู่เมืองระนอง ที่เปรียบเสมือนเป็นแลนด์มาร์คหลักแห่งหนึ่ง ไฮไลท์คือน้ำตกจะไหลลงมาจากภูเขาที่สูงชัน สามารถมองเห็นน้ำตกหงาวได้แต่ไกล โดยช่วงที่น้ำตกหงาวจะมีน้ำมากที่สุด จะเป็นช่วงเดือนมิถุนายน ส่วนช่วงที่แนะนำให้ไปเที่ยวกันคือหลังจากเดือนพฤศจิกายน ไปจนถึงเดือนเมษายน ที่สำคัญบริเวณน้ำตกหงาว ยังเป็นจุดบริเวณที่พบปูเจ้าฟ้า ที่ค้นพบได้แค่เพียงแห่งเดียวเท่านั้นในประเทศไทย

6. บ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน (Hot Spring Raksa Warin)

6. บ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน (Hot Spring Raksa Warin)

บ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน (Hot Spring Raksa Warin)  หนึ่งในไฮไลท์ของการไปเที่ยวระนอง คืออยากให้ลองไปเที่ยวบ่อน้ำพุร้อนกันดู ซึ่งอันที่จริงแล้วที่ระนองนั้นมีบ่อน้ำพุร้อนอยู่ด้วยกันหลายที่ แต่จุดเด่นของบ่อน้ำร้อนสวนสาธารณะรักษะวาริน จะเป็นน้ำพุร้อนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ อุณหภูมิร้อนประมาณ 65 องศาเซสเซียส มีด้วยกันทั้งหมด 3 บ่อ ก็คือ บ่อพ่อ บ่อแม่ และบ่อลูก โดยจุดเด่นอีกอย่างก็คือ ที่บ่อน้ำพุนี้จะไม่มีแร่ธาตุกำมะถันเจือปนอยู่เลย ทำให้สามารถดื่มน้ำได้โดยตรง ถือว่าเป็นบ่อน้ำแร่เพียงไม่กี่แห่งบนโลก

7. วัดบ้านหงาว (Wat Baan Ngao)

7. วัดบ้านหงาว (Wat Baan Ngao)

วัดบ้านหงาว (Wat Baan Ngao)  วัดดังคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดระนอง เป็นวัดที่เก่าแก่ และมีจุดเด่นหลายอย่าง อย่างแรกเลยก็คือเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปดีบุก ถือว่าเป็นพระพุทธรูปดีบุกที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย นอกจากนั้นจุดเด่นอย่างที่สองคืออุโบสถหลังใหม่ ที่ฝาผนังยังถูกแกะเป็นลวดลายที่มีความสวยงามมาก อย่างที่สามเลยก็คือ วังมัจฉามีปลาอยู่เป็นจำนวนมาก หากใครอยากแวะมาทำบุญ หรือสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิคู่บ้านคู่เมืองระนอง ให้มาที่วัดบ้านหงาว

8. คอคอดกระ กิ่วกระ ระนอง (KRA ISTHMUS)

8. คอคอดกระ กิ่วกระ ระนอง (KRA ISTHMUS)

คอคอดกระ กิ่วกระ ระนอง (KRA ISTHMUS)  จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างของที่เที่ยวในจังหวัดระนอง ก็คือความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยว หนึ่งในสถานที่เที่ยวแนะนำของระนองก็ยกให้กับ “คอคอดกระ กิ่วกระ ระนอง” โดยบริเวณนี้จะเป็นส่วนที่แคบมากที่สุดของแหลมมลายู ตั้งอยู่ที่ตำบลละมุ อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง แถมยังมีพื้นที่เชื่อมต่อกับจังหวัดชุมพรด้วย ความกว้างของคอคอดกระจะอยู่ที่ประมาณ 44 กิโลเมตรแต่เพียงเท่านั้น จุดเด่นคือความสวยงามของวิว และเป็นที่เที่ยวแนะนำอีกแห่งของระนอง  ที่เที่ยวระนอง ในเมือง